MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Bài phát biểu chúc mừng Đức Tân GM An Phong Nguyễn Hữu Long của Trưởng đại diện Gia đình Gioan phía Nam

Trọng Kính Đức Cha An Phong,

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ và toàn thể Cộng Đoàn Dân Chúa, cho phép chúng con được ngỏ lời cách riêng đến Đức Cha An Phong

Vâng, con xin đại diện cho Gia Đình Gioan Phía Nam.

Kính thưa Đức Cha An Phong,

Là những người anh em cùng học với nhau dưới một mái trường Tiểu Chủng Viện Thánh Gioan Đà Nẵng, người lớp trước đã được 48 năm, người lớp sau cũng gần 40 năm. Tất cả đều vui mừng rộn rã cõi lòng khi hay tin Tòa Thánh chọn Đức Cha An Phong trở nên một Tông Đồ để phục vụ Dân Thánh.

Niềm vui đó trào dâng, làm chúng con nhớ lại muôn vàn kỷ niệm. Một tiểu sử cắt ngang về người anh em hiện lên trong tâm trí chúng con: một chú Long hiền hòa, một thầy Long vui tươi, một chàng thanh niên xung phong Hữu Long đầy nghị lực, một con người có lúc thú nhận mình cũng đầy yếu đuối. Hình ảnh một Cha Long, một Giáo sư, một Bề trên trìu mến, nhiệt thành, và hôm nay trở nên một Giám Mục với mong muốn được mang lấy mùi chiên vào mình!

Chúng con thật vui khi biết Đức Cha muốn dấn thân phục vụ hơn nữa, nên đã vâng lời, từ bỏ công tác giáo vụ tại Đại Chủng Viện Xuân Bích Huế mà Đức Cha rất yêu thích để sẵn sàng ra tiền phương chia sẻ gánh nặng với Đức Cha Hưng Hóa, phục vụ tại một Giáo phận rộng lớn nhất nước, bao trùm mười tỉnh thành.

Niềm vui thật lớn lao, nên cách đây một tuần, hơn 120 anh em chúng con cùng với biết bao người thân yêu từ nhiều phương trời phía Nam qui tụ về phương Bắc để dự lễ nhận Sứ Vụ Giám Mục của Đức Cha. Xin cám ơn Đức Cha đã ưu ái sắp đặt chỗ cho cả đoàn chúng con tham dự Thánh Lễ ngay trong nhà thờ Chính Tòa Hưng Hóa. Và hôm nay, một lần nữa chúng con lại được hiện diện nơi đây, tại giáo xứ Tân Phú Hòa này, để tạ ơn tình thương Chúa đã gọi mời, để cầu nguyện cho Đức Cha đủ ơn mà thi hành chức năng, chức vụ cho thật xứng đáng trong yêu thương và khiêm hạ.

Vâng, những lời ngắn gọn trên, nếu chỉ để chúc mừng thì chắc chắn không phải ý và lòng mong ước Đức Cha chờ mong. Chính vì vậy, trông cậy vào ơn Chúa giúp, chúng con muốn chuyển niềm vui này thành lời cầu chúc của chúng con. Xin gửi đến Đức cha:

Kính chúc Đức Cha tiến bước phục vụ trong sứ vụ mới với niềm vui và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Kính chúc Đức Cha thực hiện được ước nguyện “mang vào mình mùi chiên”, tưởng chừng không dễ dàng chút nào.

Kính chúc Đức Cha luôn được Chúa Giêsu, Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, Thánh Gioan quan thầy Tiểu Chủng Viện và các Thánh nâng đỡ và được nhiều người mến thương hơn nữa.

Kính chúc Đức Cha được nhiều ơn của Chúa Thánh Thần ban xuống: sức khỏe, sự ủi an, ơn hiểu biết, ơn khôn ngoan để góp phần nhỏ trong việc xây dựng Giáo phận Hưng Hóa và Hội Thánh tại Việt Nam đang còn nhiều khó khăn.

Gia Đình Gioan chúng con có một câu tâm niệm: “Một ngày là Chủng Sinh Gioan, mãi mãi thuộc gia đình Gioan”.

Chúng con xin chúc mừng và Amen, ước gì được như vậy.

Sài gòn ngày 14 tháng 9 năm 2013

Gia Đình Gioan Phía Nam.