MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thánh lễ Tạ ơn của ĐC. Anphongsô Nguyễn Hữu Long với đồng hương Hưng Hoá miền Nam

Vào lúc 10 giờ sáng ngày thứ sáu 13-9-2013, tại trụ sở Hưng Hoá tại Sài Gòn, số 20/8 Chữ Đồng Tử, P. 7, Q. Tân Bình, đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn của Đức cha Anphongso Nguyễn Hữu Long, tân Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hoá. Cùng đồng tế với Đức cha Anphongso có Đức cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục Giáo phận Đà Lạt, Cha Tổng Đại diện Giáo phận Sài Gòn, 8 quý cha đồng hương, quý tu sĩ nam nữ, cùng khoảng 200 quý đồng hương xa gần.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha Anphong nói: "Với sứ vụ giám mục, tôi đã được Chúa chọn không phải vì công trạng gì, nhưng vì tình thương yêu qua Ơn Cứu Chuộc của Ngài, Ngài đã sai tôi làm tiếp công việc của Ngài xưa kia là: Hãy loan báo Tin Mừng cho mọi người. Con người luôn bất tài. Cảm nhận được điều đó, tôi luôn luôn gắn kết với Ngài qua lời cầu nguyện, làm những điều Ngài dạy là hãy yêu thương nhau. Một mình tôi không làm được gì, tôi xin quý anh chị em đồng hương cầu nguyện cho tôi, cầu nguyện thật nhiều cho hàng linh mục, giám mục chúng tôi nữa, bởi vì khi chúng tôi đi không đúng đường, làm sai thánh ý Chúa, là chúng tôi kéo theo cả một cộng đoàn lầm lạc. Xin Mẹ Maria thương cứu giúp chúng con."

Trong lời nguyện tín hữu, cộng đoàn đã cầu nguyện cho cầu cho Đức tân Giám mục và cho Giáo phận Hưng Hoá. Với khẩu hiệu “Mang vào mình mùi chiên”, xin Chúa ban cho Đức tân Giám mục Anphongsô được ơn khôn ngoan, lòng nhân hậu của người mục tử, để ngài mang vào mình niềm vui cũng như đau khổ của đoàn chiên mà Chúa đã trao cho ngài chăn dắt. Cộng đoàn cũng xin Chúa thương ban muôn ơn lành xuống trên Hội Thân hữu Hưng Hoá cũng như xin cho hội góp phần cộng tác vào công cuộc loan báo Tin Mừng tại giáo phận quê hương.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giơ 30 sau phép lành, mọi người cùng chung vui với quý Đức cha trong bữa cơm trưa thân mật. Trong bữa cơm trưa này, các thầy, các dì dòng Mến Thánh Giá Hà Nội đang tu học ở miền nam đã có những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần vui tươi.

Được biết, Hội Đồng hương Hưng Hoá quy tụ nhiều anh chị em gốc Hưng Hoá (khoảng 5.000 người) vào miền nam lập nghiệp từ những năm 1954-1985, làm ăn sinh sống khắp các tỉnh thành miền nam. Giáo xứ Sơn Lộc, Hạt Củ Chi, GP. Phú Cường, quy tụ nhiều đồng hương nhất (1.000 người). Giáo xứ Sơn Lộc là bản sao của Nhà thờ Chính toà Sơn Lộc, với niềm mong ước luôn luôn nhớ về quê hương giáo phận của mình.


Tôma Đỗ Lộc Sơn

(Nguồn: emty.org)